CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG LINH ĐAN
Support: 0907.383.357
google.comyoutube.comfacebook.com
logo
Sửa nhà có cần xin giấy phép không?

Bạn đang thắc mắc Sửa nhà có cần giấy phép không? trong trường hợp nào thì cần xin giấy phép xây dựng, tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

Trong quá trình sửa nhà, điều quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng thi công cũng như quy trình chuẩn xác theo bản vẽ. Trước khi làm được điều đó, bạn cần phải hiểu rõ những nguyên tắc cũng như giấy phép khi xây dựng, sửa chữa nhà ở. Hãy cùng Linh Dan Cons tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sửa nhà có cần giấy phép không?

Theo điều 96, Luật xây dựng quy định chủ nhà phải làm “đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở” và gửi UBND khi cần xin giấy phép sửa nhà, để hiểu hơn về phần này, mời bạn theo dõi 2 mục sau:

Đối với các công trình nhà ở thuộc khu vực nông thôn

Trước khi tiến hành sửa chữa nhà ở, cần phải tìm hiểu kỹ và đảm bảo rằng hạng mục sửa chữa có trong giấy phép, và cần xem xét những yếu tố sau để xác định việc xin cấp giấy phép có cần thiết hay không:

 

+ Thứ nhất: Nếu nhà chưa có quy hoạch phát triển đô thị hoặc các quy hoạch chi tiết xây dựng đã được kiểm duyệt, nhà của bạn là nhà ở riêng của bạn không nằm trong các khu bảo tồn, không thuộc các di tích lịch sử - văn hóa thì trong những trường hợp này, bạn thuộc các đối tượng miễn giấy phép xây dựng.

 

Sửa nhà có cần giấy phép không?

 

+ Thứ hai: nếu nhà bạn là công trình thuộc vào các quy hoạch phát triển đô thị, hãy các quy hoạch chi tiết xây dựng đã được duyệt hoặc nhà ở nằm trên khu vực bảo tồn, các di tích lịch sử - văn hóa thì buộc phải thực hiện việc xin cấp giấy phép xây dựng trước khi nâng cấp nơi ở.

Đối với các công trình nhà ở thuộc khu vực thành thị

Về công trình nhà ở ở khu vực đô thị, bạn cũng cần phải nắm rõ một số hạng mục để chắc chắn rằng có nằm trong hạng mục cấp giấy phép hay không.

 

Thứ nhất: Nếu chỉ muốn sửa chữa lại nội thất bên trong ngôi nhà như: thay nền gạch, lát tường, sơn cửa, sơn tường,... mà không làm thay đổi kiến trúc cũng như phần diện tích ngôi nhà, không ảnh hưởng đến công trình thì bạn không cần phải xin cấp giấy phép, có thể tự do tiến hành sửa chữa ngay tại nhà.

 

Đối với các công trình nhà ở thuộc khu vực thành thị

 

Thứ hai: Nếu việc xây dựng nhà cửa có liên quan đến việc thay đổi kết cấu công trình như tăng diện tích nhà ở, xây thêm tầng, thay đổi kết cấu bên ngoài thì buộc phải xin cấp giấy phép sửa chữa ở những nơi có thẩm quyền, rồi mới được phép xây dựng nhà ở của mình. 

Địa chỉ sửa nhà ở uy tín nhất tại TPHCM - Linh Dan Cons

Linh Dan Cons - đơn vị thiết kế thi công xây dựng nhà ở dù chỉ mới hoạt động được vài năm nhưng đã tạo được những thành quả lớn trong công tác xây dựng nhà ở.

 

Là đơn vị đi đầu trong thiết kế xây dựng, chúng tôi cam kết:

 

+ Sử dụng vật liệu chuẩn , chất lượng, số lượng đầy đủ như khai báo

+ Không phát sinh một chi phí nào ngoài hợp đồng đã ký

+ Đảm bảo an toàn trong lao động và chất lượng thi công

+ Bảo hành thi công sau khi hoàn thành

 

Một số dự án sửa nhà đã hoàn thành:

+ Công trình cải tạo nhà phố Mr Danh tại Chợ Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM

+ Cải tạo biệt thự đơn lập Vinhome Tân Cảng TPHCM...

 

Địa chỉ sửa nhà ở uy tín nhất tại TPHCM

 

Với những thành quả mà đơn vị đạt được cùng với những cam kết đã đề ra, công ty chúng tôi luôn khiến khách hàng hài lòng khi đặt lòng tin ở nơi này.

 

- Tham khảo thêm tin tức liên quan:
+ Hướng dẫn cách cúng sửa nhà
+ Cách tính bậc cầu thang chuẩn phong thủy
+ Các hạng mục thi công nội thất trong xây dựng

 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến thắc thắc Sửa nhà có cần xin giấy phép không? do Linh Dan Cons cung cấp, hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho quý khách nhiều thông tin bổ ích nhất. Nếu có nhu cầu cần giúp tư vấn hay sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ Địa chỉ: 23/23/11 Đường số 22, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

+ Điện thoại : 0907 383 357

+ Email : Tay.linhdan@gmail.com

Nguồn: http://linhdancons.com/

Hình ảnh của chúng tôi
2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG LINH ĐAN. Web Design by Nina.vn
Đang online: 3   |   Trong tháng: 733   |   Tổng truy cập: 141523
Hotline: 0907.383.357
Chỉ đường icon zalo Zalo: 0907383357 SMS: 0907.383.357

Sửa nhà có cần xin giấy phép không?